Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , Israel

Israel chế tạo UAV cao tốc cất/hạ cánh thẳng đứng

VietnamDefence - Công ty Urban Aeronautics (Israel) đang phát triển thiết kế máy bay không người lái (UAV) cao tốc, cất/hạ cánh thẳng đứng trên cơ sở UAV AirMule.

UAV cao tốc tương lai (Urban Aeronautics)
Công việc bắt đầu năm 2009 khi tiến hành những thử nghiệm đầu tiên của mẫu UAV này trong ống thổi khí động. Tốc độ luồng khí khi thử nghiệm là 250 dặm/h (465 km/h).

Dự kiến, biến thể UAV vận tải có khả năng đạt tốc độ bay cao sẽ được trang bị 1 động cơ 1.600 mã lực, sẽ lớn hơn 20% và nặng hơn 50% so với AirMule.

Theo tính toán sơ bộ, UAV mới sẽ có thể đạt tốc độ hơn 465 km/h và sẽ được quân đội dùng làm phương tiện vận tải an toàn để vận chuyển nhanh đạn dược, thực phẩm trong điều kiện chiến sự.

UAV sẽ có 2 quạt ở phần trước và phần sau, cũng như một cánh ngang ổn định ở đuôi. Hai quạt bố trí song song với mặt đất. Nhờ hoạt động của chúng mà tạo ra lực nâng. Khi bay theo phương ngang, UAV sẽ nghiêng về phía trước hay phía sau, nhờ đó các quạt sẽ bảo đảm cả chuyển động của UAV.

AirMule có trọng lượng cất cánh 1,4 tấn, có khả năng chở đến 635 kg tải trọng, tốc độ bay đến 97 dặm/h, độ cao bay đến 3.700 m và thời gian bay liên tục đến 5 giờ. UAV này dự định sử dụng không chỉ để chở đạn và lương thực, mà còn làm nhiệm vụ tải thương khỏi chiến trường. Bộ Quốc phòng Israel đã tỏ ra quan tâm đến UAV này.

Nguồn: Flightglobal, Lenta, 27.2.2013.

Print Print E-mail Print