Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ sẽ phóng Agni V theo cách thức mới

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ DRDO sẽ tiến hành phóng thử tên lửa đường đạn xuyên lục địa mới Agni V từ ống phóng cơ động.

“Chúng tôi đã phát triển 2 loại ống phóng cho tên lửa. Quân đội sẽ có thể phóng tên lửa từ bất cứ địa điểm nào”, một quan chức DRDO cho biết.

Agni V sẽ được phóng thử từ ống phóng vào sát cuối năm 2012, song chưa biết sẽ phóng ở đâu. Theo nguồn tin, dự kiến sẽ không phóng tên lửa từ đảo Wheeler gần bờ biển bang Orissa, nơi đã phóng thử lần đầu tên lửa Agni V.

Sau chỉ 2-3 lần phóng thử từ ống phóng, Agni V sẽ được đưa vào trang bị.

Agni-V là tên lửa đường đạn 3 tầng, nhiên liệu rắn với tầm bắn trên 5.000 km. Tên lửa có chiều dài gần 17 m, đường kính 2 m và trọng lượng phóng gần 50 tấn. Agni-V có khả năng mang cả đầu đạn thông thường và hạt nhân nặng hơn 1 tấn. Agni-V được phát triển dựa trên cơ sở tên lửa Agni-III có bán kính tác chiến đến 3.500 km.

Hiện nay, các tên lửa của hệ thống Topol-M của Nga cũng được phóng từ ống phóng. Hình thức phóng này có nhiều ưu điểm so với phóng từ trường thử. Chẳng hạn, tên lửa có thể phóng hầu như từ bất kỳ đâu và đối phương tiềm tàng hầu như không thể phát hiện vụ phóng.
  • Nguồn: The Times of India, Lenta, 1.5.2012.

Print Print E-mail Print