Vietnamdefence.com

 

Vì sao Mỹ bỏ rơi Gruzia trong cuộc chiến 2008

VietnamDefence - Ba máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đã khiến Mỹ từ bỏ ý định can thiệp bảo vệ Shaakashvili trong cuộc chiến Gruzia-Nga năm 2008.

Máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đã thuyết phục được Mỹ không can thiệp ở Gruzia

Một tiết lộ động trời của một sĩ quan cao cấp Không quân Nga là trong cuộc xung đột ngắn ngủi Gruzia-Osetya năm 2008, Nga đã thực sự cho xuất kích các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 như một biện pháp phòng ngừa.

“Quả thực là 3 chiếc Tu-160 đã xuất kích từ sân bay quân sự ở Engels, cả người Mỹ, Gruzia và các nước khác đã được thông báo về điều này”, viên sĩ quan nói.

Nguồn tin cũng cho hay, ông không biết trên các máy bay này có được trang bị các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân không hay chỉ có các bom đạn rỗng không đầu đạn.

“Dư luận nói một chiếc Tu-160 đã thả một quả bom rỗng xuống gần Tbilisi chắc chắn chỉ là tin đồn, nhưng đúng là tôi không thể xác nhận hay phủ nhận chuyện này vì tôi không biết”, nguồn tin nói.

Nguồn tin giải thích rằng, các máy bay ném bom chiến lược đã xuất kích để đáp lại ý đồ của Mỹ cho hạm đội xông vào Biển Đen. Viên sĩ quan cho rằng, “Nga đã cho thấy họ sẵn sàng đi đến cùng và Nhà Trắng đã từ bỏ ý định trợ giúp Shaakashvili, như ta thấy ngày hôm nay, họ đổi ý không phải vô ích”.

Print Print E-mail Print