Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ triển khai mạng 3G cho không quân

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Không quân Ấn Độ (IAF) công bố ý định thiết lập mạng di động 3G hoạt động trong mạng trao đổi thông tin số quy mô lớn hơn AFNET.

Máy bay của IAF bay biểu diễn (aviationnation.com)

Mạng di động mới sẽ triển khai dựa trên công nghệ CDMA. Để truy cập mạng, toàn bộ sĩ quan của IAF cho đến cấp trung sĩ sẽ được cấp thiết bị liên lạc.

Như vậy, các quân nhân Ấn Độ sẽ có thể sẵn sàng liên lạc suốt ngày đêm.

Ở giai đoạn đầu thực hiện chương trình, mạng quân sự, 3G sẽ bắt đầu hoạt động ở thủ đô Delhi, dự kiến trong 6 tháng tới.

Ở giai đoạn 2 đến năm 2013, mạng 3G sẽ được triển khai ở tất cả các căn cứ của IAF.

Mạng quân sự 3G sẽ cho phép các quân nhân trao đổi thông tin thoại, text và video, cũng như truyền file cho nhau.

Mạng này sẽ được tích hợp vào mạng thông tin thống nhất AFNET của IAF và sẽ hỗ trợ một số giao thức trao đổi dữ liệu cơ bản.

Mạng thông tin AFNET đã bắt đầu hoạt động ở Ấn Độ vào giữa tháng 9.2010. Chức năng chính của mạng là tập trung hóa công tác chỉ huy IAF, nâng cao khả năng phản ứng nhanh của quân chủng này đối với các mối đe dọa.

AFNET đã thay thế mạng trao đổi thông tin hoạt động từ thập niên 1950, đã được chuyển giao cho các công ty viễn thông tư nhân.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định trong mấy năm tới tiến hành hiện đại hóa mạnh quân đội trở thành một quân đội theo mô hình lấy mạng làm trung tâm.

Toàn bộ hoạt động của quân đội kiểu mới sẽ được chỉ huy thông qua hệ thống chỉ huy và trao đổi dữ liệu thống nhất.

Theo kế hoạch của quân đội Ấn Độ, việc chuyển sang hệ thống thông tin thống nhất mới sẽ hoàn tất vào năm 2017.

  • Nguồn: Lenta, 15.3.2011.

Print Print E-mail Print