Vietnamdefence.com

 

Quân đội Ukraine mất tên lửa vác vai

VietnamDefence - Các hệ thống tên lửa phòng không mang vác Igla có thể đã bị lấy cắp trong thời gian bạo loạn ở Ukraine.

Chèn chú thích ảnh vào đây
>>Trận chiến giành Ukraine

Trong quá trình động loạn ở Ukraine, đã có một số, thậm chí mấy chục hệ thống tên lửa phòng không mang vác Igla đã bị đánh cắp khỏi các kho quân đội, một quan chức quân sự cao cấp Ukraine tiết lộ.

Theo thông tin này, người ta đã phát hiện thiếu các hệ thống tên lửa phòng không mang vác Igla, cụ thể là ở Trung đoàn không vận độc lập 80, nơi có 54 hệ thống, và Lữ đoàn cơ động độc lập 27 đóng cách Lvov 45 km, nơi cất giữ 90 hệ thống.

Bộ Quốc phòng mới của Ukraine đang áp dụng những biện pháp khẩn cấp nhằm “che đậy tình huống nghiêm trọng này” bằng các mẫu cũ và thử nghiệm của loại vũ khí này.

Hệ thống tên lửa phòng không mang vác Igla là loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm, dùng để tiêu diệt các mục tiêu bay thấp, vì thế việc phổ biến nó bị chế tài bởi hàng loạt hiệp ước quốc tế, trong đó có thỏa thuận giữa Nga và Mỹ. Việc vũ khí này lọt vào tay khủng bố là cực kỳ nguy hiểm.

Mùa thu năm 2012, có tin một lô lớn tên lửa phòng không mang vác đã bị lấy cắp khỏi căn cứ quân sự ở Beghazi, Libya trong cuộc nội chiến lật đổ ông Gaddafi.

Sau đó, có tin, các tên lửa này đã lọt cả vào tay các tay súng đang giao tranh ở Syria.

>>Trận chiến giành Ukraine

Nguồn: RIA Novosti, 8.3.2014.

Print Print E-mail Print