Vietnamdefence.com

 

Quân Nga rầm rập tiến vào Crimea

VietnamDefence - Tàu đổ bộ của Hải quân Nga đưa đặc nhiệm dù đến Sevastopol, một nguồn tin quân sự ở Sevastopol cho hay.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov của Hạm đội Biển Đen của Nga đã đưa đến Sevastopol thêm 700 lính có vũ trang, dự đoán là lính đổ bộ đường không.

Tàu đã bỏ neo tại đêm hôm qua tại vịnh Kazachya, nơi trú đóng của một lữ đoàn lính thủy đánh bộ Hạm đội Biển Đen của Nga.

Nguồn tin cho hay, trong mấy ngày gần đây, đã có hơn 6.000 lính đặc nhiệm được tung từ Nga sang Crimea.

Các đơn vị được phân tán tại các khu vực khác nhau của Crimea và Sevastopol. Đêm thứ sáu, rạng sáng thứ bảy, tình hình ở Crimea nhìn chung yên tĩnh.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov lớp Prjekt 1171 Tapir (NATO gọi là Alligator) có thể chở 20 xe tăng chủ lực hoặc 45 xe bọc thép chở quân, hoặc 50 xe tải, và 300 lính đổ bộ. Tàu có thể chở đến 1.000 tấn hàng các loại.

Thủ tướng tân nhiệm Ukraine Arseny Yatsenyuk tuyên bố tại cuộc họp chính phủ rằng, sự hiện diện của quân Nga tại Crimea là sự khiêu khích. “Sự hiện diện của binh lính Nga là sự khiêu khích và chúng tôi yêu cầu quân Nga trở về vị trí đóng quân thường xuyên của mình”, ông Yatsenyuk nói và cho rằng, Nga đang thực hiện ở Ukraine kịch bản can thiệp quân sự giống như ở Osetya.


Nguồn: Unian, MI, 1.3.2014.

Print Print E-mail Print