Vietnamdefence.com

 

Nga có thể tung lính dù, lính thủy đánh bộ, bộ binh cơ giới và không quân vào Crimea

VietnamDefence - Ở giai đoạn đầu đưa quân vào Crimea, Nga sẽ cần một số lữ đoàn đổ bộ đường không và lính thủy đánh bộ.


>> Trận chiến giành Ukraine

Nhiều khả năng nhất là Nga sẽ huy động sư dù Pskov hiện đang luyện tập trong khuôn khổ đợt kiểm tra sẵn sàng chiến đấu bất ngờ mà Tổng thống Putin ra lệnh tiến hành, một nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Sau đó, quân số lính Nga tại Ukraine sẽ được xác định căn cứ tình hình thực tế. Nếu không có khiêu khích đối với họ thì việc đưa quân Nga vào chỉ hạn chế ở các đơn vị dù. Nếu tình hình chính trị-quân sự diễn biến theo hướng tiêu cực, các đơn vị bộ binh cơ giới cùng xe bọc thép chở quân và không quân sẽ được tung sang Crimea.

Tình hình lần này khác với khi đưa quân Nga vào Nam Osetya vào năm 2008. Hồi đó, Tổng thống Dmitri Medvedev không yêu cầu Hội đồng Liên bang Nga cho phép. Chính quyền Nga lập luận là họ không đưa quân vào Nam Osetya mà chỉ tăng đội quân gìn giữ hòa bình, do đó theo Hiến pháp Nga là không cần sự chuẩn thuận của Thượng viện.

Bộ chỉ huy quân đội Nga đã biết trước kế hoạch tấn công của Gruzia, chỉ chưa biết ngày tháng bắt đầu thực hiện mà thôi. Sau khi kết thúc cuộc tập trận Kavkaz-2008, Nga đã để lại gần biên giới với Nam Osetya một đạo quân nhỏ gồm 2 tiểu đoàn bộ binh cơ giới và chính 2 tiểu đoàn này, sau khi Gruzia phát động tấn công, đã tiến vào lãnh thổ Nam Osetya.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvyenko thông báo, quân số lực lượng sẽ đưa vào lãnh thổ Ukraine cho đến khi tình hình trở lại bình thường sẽ được xác định sau.



Print Print E-mail Print