Vietnamdefence.com

 

Suvorov được tôn vinh đệ nhất danh tướng Nga

VietnamDefence - Aleksandr Suvorov giành chiến thắng và đoạt danh hiệu nhà cầm quân lỗi lạc nhất trong lịch sử nước Nga trong khuôn khổ cuộc thi toàn quốc “Vinh danh chiến thắng”.

Aleksandr Suvorov (commons.wikimedia.org)
Theo ý kiến người Nga, chính ông đã có đóng góp lớn nhất vào lịch sử vinh quang quân sự Nga.

Dự án này do Hội Lịch sử quân sự Nga và Công ty Truyền hình-phát thanh quốc gia toàn Nga (VGTRK) tổ chức với sự hủng hộ của Bộ Văn hóa Nga.

Từ ngày 9/5/2013, các chuyên gia và người yêu lịch sử đã đề cử các nhà cầm quân xuất sắc nhất vào danh sách 100 nhà cầm quân vĩ đại Nga. Họ là những người được đề cử cho cuộc thi “Vinh danh Chiến thắng”.

Việc bỏ phiếu toàn dân bắt đầu ngày 4/11 trên trang nameofvictory.ru. Đã tiến hành 7 giai đoạn bỏ phiếu Internet với sự tham gia của hơn 1 triệu người.

10 danh tướng xuất sắc nhất lọt vào chung kết gồm Suvorov, Aleksandr Nevsky, Fedỏ Ushakov, Georgy Zhukov, Mikhail Kutuzov, Pavel Nakhimov, Konstantin Rokossovsky, Dmitri Donskoi, Aleksei Yermolov và Mikhail Skobelev. Gần 600 ngàn người Nga đã bỏ phiếu cho Suvorov.

Aleksandr Suvorov là vị anh hùng dân tộc Nga, chưa từng bại một trận nào trong cuộc đời binh nghiệp. Năm 1790, quân Nga dưới quyền thống lĩnh của Suvorov đã công kích và chiếm giữ pháo đài Izmail khi đó thuộc Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 1796-1797, ông chỉ huy quân Nga trong hàng loạt chiến dịch trên lãnh thổ Ukraine hiện này. Suvorov qua đời vào ngày 18/5/1800 và được an táng tại tu viện Aleksandr-Nevsky Lavra ở St. Peterburg.

Nguồn: Lenta, 9.5.2014.

Print Print E-mail Print