Vietnamdefence.com

 

Ukraine động binh?

VietnamDefence - Các đơn vị quân đội Ukraine từ Zhitomir và Lvov đang tiến về Crimea nhằm gây áp lực phá vỡ cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea ngày 16/3/2014.

Các đoàn xe quân đội Ukraine với ột số xe bọc thép chở quân và ô tô chở lính từ tỉnh Zhitomir và Lvov đã tiến về hướng thành phố Pereskop, Crimea, những người chứng kiến đưa tin.

Binh lính đã di chuyển từ miền tây hướng về miền đông và đông nam. Tuy nhiên, chưa có xác nhận chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine về việc này.

Duy nhất có trung tá Aleksandr Poronyuk cho hay, dân chúng đã được khuyên bảo chớ cản trở quân đội, còn cả buổi sáng, các kênh truyền hình Ukraine không nhắc một lời về việc điều động quân đội.

Ban đầu, sự di chuyển của chiến cụ bị phát hiện ở gần Lvov và được các blogger thông tin, đăng tải video. Sau đó, binh lính tiến về hướng Rovno, ở đó đoàn xe còn đông hơn. Sau đó, xe cộ chạy về hướng Zhitomir, còn từ đó là về hướng Kherson và Zaporozhie.

Các blogger nói rằng, đó là Lữ đoàn 95 vốn được biên chế xe bọc thép và bộ đội đổ bộ đường không đang di chuyển. Cũng có tin, mỗi đơn vị đều được bổ sung các nhà hoạt động Maidan (biểu tình ủng hộ châu Âu, chống Nga). Nhưng các thông tin này chưa được xác nhận.


Print Print E-mail Print